image banner
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN CÁC DÂN TỘC XÃ BÓ MƯỜI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ XÃ LẦN THỨ XXII, NHIỆM KỲ 2020-2025
Chủ tịch UBND xã đối thoại với thanh niên năm 2023
Lượt xem: 125
Sáng ngày 08/9/2023, đồng chí Lò  Văn Định - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã đã chủ trì Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND xã với thanh niên trên địa bàn xã Bó Mười năm 2023. Dự Hội nghị có các lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã, các tổ chức chính trị - xã hội, Công đoàn, đại diện đoàn viên Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xã.

Tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND xã đã được nghe các lượt phát biểu và ý kiến, kiến nghị của đoàn viên thanh niên liên quan đến chủ đề đối thoại và được trả lời theo hướng bám sát các quy định của pháp luật, cơ chế, chính sách và tình hình thực tế tại xã. Thông qua nội dung kiến nghị, đề xuất, lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã đã thông tin các chủ trương, quan điểm, cơ chế, chính sách đã làm, đang làm và một số chính sách sẽ làm để đoàn viên thanh niên tiếp cận và vận dụng trong quá trình triển khai phát triển kinh tế. Các ý kiến, kiến nghị đã được Chủ tịch UBND xã, các ngành chuyên môn trả lời tại Hội nghị, 100% đoàn viên, thanh niên tham dự Hội nghị nhất trí với nội dung trả lời và kết luận của Chủ tịch UBND xã.

anh tin bai


Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của thanh niên, đồng chí Lò Văn Định - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã kết luận, giao nhiệm vụ đối với các ban, ngành, đơn vị như sau:

1. Hội nghị đối thoại với thanh niên năm 2023 đã được diễn ra trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, xây dựng và dân chủ, với sự tích cực hưởng ứng, tham gia đối thoại của đoàn viên thanh niên. Hội nghị được nghe 03 lượt phát biểu với 03 ý kiến, kiến nghị của đoàn viên thanh niên liên quan đến chủ đ đối thoại và được trả lời theo hướng bám sát các quy định của pháp luật, cơ chế, chính sách và tình hình thực tế tại xã. Thông qua nội dung kiến nghị, đề xuất, lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã đã thông tin các chủ trương, quan điểm, cơ chế, chính sách đã làm, đang làm và một số chính sách sẽ làm để đoàn viên thanh niên tiếp cận và vận dụng trong quá trình triển khai phát triển kinh tế.

2. Đề nghị Đoàn thanh niên xã cần nghiên cứu Nghị quyết, Chương trình công tác toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025; Nghị quyết, Chương trình công tác toàn khóa của cấp ủy để có phương hướng, nhiệm vụ, bước đi và cách làm phù hợp, lựa chọn những nội dung, việc làm để tham mưu tổ chức triển khai thực hiện, nhất là thanh niên phải thể hiện vai trò xung kích, đi đầu trong xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số; tích cực tham gia xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Phối hợp với Ủy ban nhân dân xã trong việc tổ chức chương trình đối thoại với thanh niên trên địa bàn theo quy định.

3. Đoàn viên thanh niên là lực lượng đi đầu, năng động sáng tạo và cần gương mẫu, nhiệt huyết, trí tuệ trong việc triển khai chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và mạnh dạn đổi mới đi đầu để phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Trong bối cảnh hiện nay, đòi hỏi mỗi đoàn viên, thanh niên cần có tư duy đổi mới về vấn đề việc làm theo hướng nắm bắt xu hướng thời đại, hướng đến những gì xã hội cần để khởi nghiệp, lập nghiệp. Tích cực học tập và tự học tập để nâng cao trình độ văn hóa, chuyên môn, khoa học, kỹ thuật, tay nghề, kỹ năng để thích ứng với thị trường lao động trong nước và thị trường lao động quốc tế.

4. Công chức phụ trách công tác quản lý nhà nước về thanh niên và Bí thư đoàn thanh niên tiếp tục nghiên cứu các ý kiến, trao đổi của đoàn viên thanh niên để thông tin cách đầy đủ hơn về các cơ chế, chính sách, tạo điều kiện cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp. Làm tốt công tác quản lý nhà nước về thanh niên. Đồng thời, tiếp tục tham mưu cho Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân xã triển khai các cơ chế, chính sách phù hợp với quy định của pháp luật để tạo điều kiện cho thanh niên phát triển kinh tế - xã hội, chuyển đổi số trên địa bàn xã.

anh tin bai

 

Tác giả: Lò Văn Dũng - Công chức Văn phòng - Thống kê
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XàBÓ MƯỜI

Địa chỉ: ( Bản Đông Mạ), Bản Bó, Xã Bó Mười, Huyện Thuận Châu, Sơn La

Email: